Bệnh & Thuốc

Vì sao da dương vật bị khô?

Đã đăng 08/12/2018

Da dương vật khô không phải tình trạng nguy hiểm, nhưng nếu không được điều trị sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và đời sống tình dục của nam giới.

Da dương vật bị khô không phải là triệu chứng của các bệnh nam khoa nguy hiểm ở nam giới. Nếu bạn biết cách chăm sóc đúng cách tại nhà bạn sẽ hạn chế được tình trạng khó chịu bà ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả.

Da duong vat bi kho do dau

Nguyên nhân khiến da dương vật bị khô

Da dương vật bị khô do rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do bạn sử dụng xà phòng rửa quá mạnh, da dương vật bị dị ứng, nhiễm nấm, mặc quần chật, bó sát thường xuyên gây nóng ẩm, khó chịu ở dương vật, cụ thể:

  • Sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa quá mạnh

Sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh là nguyên nhân hàng đầu khiến da dương vật bị khô. Bạn nên hạn chế tình trạng này bằng cách rửa dương vật bằng nước sạch, tránh sử dụng các chất tẩy rửa khi vệ sinh. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng xà phòng, nên chọn loại có chất tẩy rửa nhẹ, các loại xà phòng không gây kích ứng da.

Tham khảo Zola thần kinh ở bìu sinh dục nam

  • Bị dị ứng da

Da bị dị ứng với các chất diệt tinh trùng, chất khử mùi  cá nhân cũng là tác nhân khiến da dương vật bị khô. Những trường hợp này người bệnh sẽ xuất hiện ban đỏ, ngứa, sưng tấy ở dương vậy khi sử dụng bao cao su. Ngoài nổi ban đỏ, nam giới sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng như sổ mũi, hắt xì, thở khò khè, chảy nước mắt.

Để khắc phục tình trạng này nam giới nên sử dụng bao cao su không chứa latex và không qua xử lý bằng chất diệt trùng.

  • Thiếu bôi trơn khi quan hệ

Việc thiếu bôi trơn khi quan hệ tình dục hay thủ dâm có thể gây khô da ở phía trên dương vật. Hiện tại, chất bôi trơn được chia làm 3 loại là bôi trơn gối nước, gối dầu hoặc silicon. Lựa chọn được chất bôi trơn phù hợp sẽ giúp bạn giảm được tình trạng bong tróc ở dương vật.

  • Mặc quần ôm sát quá chật

Mặc quần ôm sát liên tục khiến lớp vải chà sát trực tiếp vào da gây tổn thương dương vật. Bên cạnh đó, quần chật cũng là nơi dễ sinh ra tích tụ dưới bao quy đầu và sản sinh ra nấm, viêm nhiễm vùng kín.

  • Nhiễm nấm men dương vật

Dương vật nam giới bị nhiễm nấm men có thể gây ra tình trạng phát ban, khô bong tróc, xuất hiện các mảng trắng trên da dương vật.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên giữ dương vật khô ráo, sạch sẽ và thoa kem chống nấm theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc mỡ để bôi vào dương vật và dưới bao quy đầu đến khi các triệu chứng biến mất.

  • Chàm da

Bệnh chàm da hay bệnh chàm bìu cũng là nguyên nhân khiến dương vật xuất hiện các triệu chứng ngứa và tạo các mụn nhọt có nhiều kích cỡ khác nhau trên dương vật. Nếu bạn chưa từng bị chàm, nên đến bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác nhất.

Thông thường việc điều trị đầu tiên sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc corticosteroid bôi tại chỗ. Bạn cũng nên lưu ý vì da dương vật nhạy cảm hơn những vùng da khác, vì thế bạn nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

  • Bệnh vẩy nến

Một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay là bệnh vảy nến, bệnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da toàn thân và đặc biệt là dương vật. Ban đầu người bệnh sẽ thấy các tổn thương được xuất hiện trên da, bạn cũng có thể thấy xuất hiện dấu hiệu đỏ trên thân dương vật.

Cách điều trị da dương vật bị khô tại nhà

cach dieu tri kho da duong vat

Trước khi điều trị bệnh khô da dương vật bạn không nên hoạt động tình dục trong vòng 24h để có thời gian lành bệnh tốt nhất.

Khi tắm bạn nên sử dụng các sản phẩm dành cho da nhạy cảm và tránh sử dụng xà phòng để vệ sinh bộ phận sinh dục. Thay vào đó bạn nên vệ sinh dương vật bằng nước ấm là đủ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho dương vật, điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm và ngăn ngừa da khô hiệu quả.

Nếu da dương vật không được cải thiện sau khi điều trị bạn nên nhanh chóng đi khám bác sĩ chuyên nam khoa ở cơ sở uy tín để được chữa trị kịp thời.

Khô da dương vật là bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc đúng cách, mặc quần áo khô thoáng, chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Với những cách này, sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình nhanh chóng.

Tra cứu