Songkhoeblog.net

Nên đặt vòng hay uống thuốc tránh thai?

Kết hôn và sinh con là hai việc làm hệ trọng trong cuộc đời, tuy nhiên vì nhiều lý do mà bạn muốn trì hoạn việc sinh con thì hãy lựa chọn những biện pháp tránh thai an toàn. Giữa nhiều biện pháp tránh thai hiện nay bạn đang băn khoăn nên đặt vòng hay uống thuốc tránh thai.

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Trần Thúy Vân, uống thuốc tránh thai và đặt vòng là 2 phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao, chi phí rẻ, được nhiều chị em lựa chọn. Thế nhưng, lựa chọn phương pháp nào lại là vấn đề gây ra nhiều bàn cãi vì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể rất hợp với người này nhưng lại không hợp với người khác.

Đặt vòng tránh thai

Là phương pháp sử dụng một dụng cụ để đưa vào buồng tử cung nhằm mục đích:

Đặt vòng tránh thai hay còn gọi là đặt dụng cụ tử cung, được thực hiện bởi các bác sĩ tại cơ sở y tế. Bản thân chị em không thể tự sử dụng hay tự đặt vòng được mà cần phải đến sự hỗ trợ của các bác sĩ.

Ưu điểm của phương pháp đặt vòng:

Nhược điểm của đặt vòng tránh thai

Bên cạnh nhưng ưu điểm thì đặt vòng tránh thai cũng có không ít những nhược điểm như:

Uống thuốc tránh thai

Đây là phương pháp tránh thai cũng khá phổ biến, được nhiều chị em tin dùng, thuốc có 2 loại là thuốc khẩn cấp và thuốc hằng ngày. Trong thuốc tránh thai có chứa hormone gây ra những tác động như:

Ưu điểm của uống thuốc tránh thai

Uống thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả với những ưu điểm được đánh giá cao như:

Nhược điểm của uống thuốc tránh thai

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì uống thuốc tránh thai cũng gây ra một số nhược điểm gây bất tiện cho chị em đó là:

Như vậy, qua những ưu nhược điểm của đặt vòng, uống thuốc tránh thai từ songkhoeblog.net chúng ta có thể đưa ra các cân nhắc cho việc lựa chọn nên đặt vòng hay uống thuốc tránh thai. Bởi không có một kết luận cụ thể là nên sử dụng loại này hay loại kia mà lựa chọn phương pháp nào còn tùy thuộc từng tình trạng của bản thân.