Dinh dưỡng

10 thực phẩm không nên ăn trong ngày đèn đỏ

Đã đăng 04/01/2019

Ngày đèn đỏ hay còn gọi là những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Đây là thời điểm cơ thể của chị em yếu nhất. Nhiều chị em có thói quen bổ sung dinh dưỡng trong thời gian này. Tuy nhiên đây là việc làm không đúng, bởi chị em sẽ gặp phải một số cơn đau cơ, đau bụng, đau lưng, mất sức,…Đặc biệt là 10 thực phẩm bạn không nên ăn trong ngày “đèn đỏ” sau.

Những thực phẩm không nên ăn khi đến chu kỳ kinh

thuc pham khong nen an trong ngay den do

  • Đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp

Các loại đồ ăn nhanh và các loại đồ đóng hộp như xúc xích ăn liền, sốt, tương, phô mai,… là những thực phẩm có thể làm cơ thể bị đầy hơi, khó chịu bởi các loại natri chứa trong nó. Nếu không muốn cơ thể càng mệt mỏi thì tốt nhất tong những ngày đèn đỏ bạn không nên ăn những loại thực phẩm này.

  • Các loại thịt đỏ

Chất béo là loại chất có chứa rất nhiều trong thịt đỏ, vào các ngày thường nó rất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên trong thời kỳ kinh nguyệt chất béo lại là tác nhân khiến bạn bị mọc nhiều mụn trứng cá hơn hoặc các hiện tượng chuột rút diễn ra thường xuyên hơn. Nếu thèm ăn thịt bạn chỉ nên ăn thịt nạc và không ăn các loại da động vật.

  • Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn là tác nhân gây kích thích tử cung khiến chúng co bóp nhanh và mạnh hơn khiến các cơn đau của bạn kéo dài khó nhịn. Dù bạn chỉ uống vài hớp rượu, bia thì nó cũng có thể làm các triệu chứng bất thường trở nên trầm trọng hơn.

  • Các sản phẩm từ sữa

Sữa hay các sản phẩm làm từ sữa là các loại thực phẩm có thể chứa nhiều axit arachidonic có thể gây ra hiện tượng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt. Các loại thực phẩm này sẽ khiến máu của bạn lưu thông chậm hơn từ đó các cơ không được nuôi dưỡng tốt dẫn đến hiện tượng chuột rút.

  • Thức uống chứa cafein

Trong những ngày kinh nguyệt “gõ cửa”, những loại đồ uống như cà phê, coca,… cũng là các loại đồ uống bạn không nên sử dụng. Bởi nó chứa một lượng lớn các chất khiến huyết áp tăng cao làm ảnh hưởng đến quá trình ngủ. Nếu không ngủ đủ trong những ngày này cơ thể của người phụ nữ sẽ rất khó chịu và tính cách sẽ dễ trở nên cáu gắt.

  • Đồ ăn chứa nhiều chất béo

Những đồ ăn này có thể kể đến như: các đồ chiên dầu, bánh mỳ kẹp, bim bim, hay một số loại đồ ăn vặt khác, sẽ là loại thực phẩm khiến cho hormone trong cơ thể thay đổi làm khả năng bị tụt huyết áp và chuột rút tăng lên đáng kể.

  • Thực phẩm có nhiều muối

Thực phẩm có nhiều muối bạn không nên ăn trong ngày “đèn đỏ” chúng ta phải kể đến như thịt hun khói, súp đóng hộp, phô mai đóng hộp,… Nếu bạn sử dụng những thực phẩm này trong kỳ kinh nguyệt khả năng cơ thể bị mất cân bằng, các bệnh dạ dày có khả năng phát triển.

  • Đồ ăn nhiều đường

Hầu hết các chị em trong thời kỳ kinh nguyệt đều có xu hướng là thích ăn đồ ngọt. Nhưng thực chất đây lại không phải là điều có lợi cho cơ thể trong khoảng thời gian này. Sở dĩ như vậy là do lượng hormone trong cơ thể trong những ngày đèn đỏ khiến lượng đường trong máu bất thường khiến bạn cảm thấy thèm ngọt. Tuy nhiên nếu ăn nhiều đồ ngọt trong khoảng thời gian này bạn sẽ chỉ càng thêm cảm thấy căng thẳng và tâm trạng dễ bị thay đổi.

  • Thực phẩm cay 

Những thực phẩm cay là điều tối kị cho các chị em vào trong thời kỳ kinh nguyệt. Bởi nó có thể làm tình trạng đau bụng kinh gia tăng thêm một điều nữa là khả năng mụn trứng cá mọc nhiều hơn cũng sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ nóng giận.

Hãy cân bằng thực đơn dinh dưỡng hợp lý cho những ngày đèn đỏ của mình một cách tốt nhất để cơ thể trở nên dễ chịu và các triệu chứng đau bụng, đau cơ được giảm nhẹ bạn nhé.

Tra cứu