Bệnh & Thuốc

6 phương pháp làm tăng chất lượng tinh trùng

Đã đăng 27/12/2018

Trên thực tế, không phải đàn ông cao to, khỏe mạnh nào cũng có khả năng sinh sản tốt, tức là chất lượng và số lượng tinh trùng bảo đảm. Rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn do ít tinh trùng, tinh trùng yếu. Vì thế bạn nên tăng cơ hội có con bằng cách làm tăng chất lượng tinh trùng bằng cách tham khảo 1 trong 6 phương pháp dưới đây nhé.

Như các bạn cũng đã biết, tinh trùng nam là yếu tố quyết định lên tới 60% khả năng thụ thai thành công. Theo bác sĩ chuyên khoa phụ sản Tạ Hồng Duyên cho biết, các vấn đề sức khỏe sinh sản dẫn tới vô sinh – hiếm muộn thì 1/3 là do phụ nữ, 1/3 là do nam giới. Nhưng hiện nay tỉ lệ nam giới bị vô sinh ngày một tăng. Và nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh ở nam giới là do chất lượng, số lượng tinh trùng bị suy giảm, tinh trùng yếu,.. ảnh hưởng đến quá trình tinh trùng và trứng gặp nhau, hình thành phôi thai.

Một người đàn ông khỏe mạnh có khoảng 70 đến 150 triệu tinh trùng, mỗi lần xuất tinh khoảng 200 – 300 triệu tinh trùng. Trong trường hợp trong 1ml tinh trùng mà số lượng tinh trùng không quá 20 triệu thì chứng tỏ bạn đang bị yếu sinh lý

phuong phap lam tang chat luong tinh trung

6 phương pháp làm tăng chất lượng tinh trùng

Ăn uống hợp lý

Ăn uống đủ chất là điều quan trọng giúp bạn kiểm soát khả năng ham muốn tình dục và sinh sản của bản thân. Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm, hoa quả giàu vitamin C như cam, quýt hay cá, tôm,… để bổ sung Omega 3. Ngoài ra các bạn cũng nên bổ sung thêm chất xơ từ trái cây, rau củ giàu đạm,..

Đối với thực phẩm nhiều dầu mỡ và các chất béo có thể là tác nhân khiến chuyện ấy của phái mạnh trở nên kém hơn. Bên cạnh đó rượu, bia, chất kích thích cũng là một trong số những tác nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương nhiều hơn.

Tập thể dục

Điều dưỡng cơ thể bằng cách tập thể dục là chế độ sinh hoạt hợp lý, khiến các hormone nam giới được ổn định và có thể kéo dài thời gian yêu của mình. Bạn quá gầy hay quá béo đều làm giảm nồng độ Testosterone khiến dương vật không thể cương cứng trong thời gian dài. Chính vì vậy việc duy trì cân nặng phù hợp, thể trạng sức khỏe tốt giúp quá trình cương dương lâu hơn và đời sống tình dục cũng được cải thiện. Nhưng lưu ý, chỉ nên tập luyện vừa phải tránh mất sức, mất nhiều calo làm giảm ham muốn

Uống ít rượu hơn

Có nhiều bằng chứng cho thấy nam giới uống nhiều rượu, đặc biệt rượu có nồng độ nặng khả năng vô sinh cao hơn so với người không uống/ uống ít rượu. Bởi vì rượu có thể làm giảm nồng độ Testosterone cần thiết để sản xuất tinh trùng và làm tăng ham muốn ở nam giới.

Bỏ thuốc lá, chất kích thích

Trong thuốc lá có nhiều Licotin và một số chất gây ung thư như: Cadmium, Benzo-a-pyrene và chì. Khi bạn hút nhiều thuốc lá có thể làm tăng mức độ Cadmium trong tinh trùng, giảm nồng độ kẽm trong cơ thể, ADN của tinh trùng bị thay đổi, giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng xuống.

Ngoài ra chất kích thích bạn cũng nên hạn chế, tốt nhất không nên sử dụng. Bởi nó làm giảm khả năng sản xuất tinh dịch, cung cấp máu cho dương vật, chất lượng tinh trùng giảm.

Thư giãn, tránh căng thẳng

Tâm lý thoải mái, không căng thẳng, stress là một trong những cách giúp bạn tăng chất lượng tinh trùng, khả năng sản xuất tinh trùng cũng nhanh, nhiều hơn. Mệt mỏi, căng thẳng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Chính vì vậy lúc này các bạn nên đi du lịch hoặc có 1 không gian rộng thoải mái để nghỉ ngơi

Tránh tiếp xúc nhiều ở nơi có nhiệt độ quá cao

Nhiệt độ cao, sóng nhiệt như sức nóng của lửa, điện thoại, laptop,…có khả năng làm giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh ở nam giới. Nếu vợ chồng bạn đang có ý định sinh con thì nên tránh tắm bồn hay vòi hoa sen nước nóng quá, không nên để máy tính trên đùi, điện thoại quá lâu gây cản chở quá trình sản xuất tinh trùng, thậm chí tổn hại đến tinh trùng khỏe mạnh

Có rất nhiều cách cải thiện chất lượng tinh trùng, tuy nhiên các bạn nên tham khảo cân nhắc và tìm hiểu nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng bằng cách đi khám sức khỏe sinh sản, khám nam khoa, từ đó tìm ra nguyên nhân chính xác để chọn phương pháp cải thiện phù hợp, hiệu quả.

Tra cứu