Uncategorized

Hoa lan đẹp nhất thế giới cùng thưởng hoa

Đã đăng 13/06/2022

Hoa lan thuộc top những loại hoa được trồng nhiều nhất trên thế giới. Hoa lan có hơn 300.000 loài. Mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết nổi bật mà không phải loài hoa nào cũng có. Hoa lan được tìm thấy ở hầu hết các châu lục, trừ Nam Cực. Nhiều loài hoa lan có nguồn gốc từ các khu vực có độ cao cao hơn vùng nhiệt đới. Mỗi loài đều có những nét đẹp riêng. Hãy cùng chiêm ngưỡng những loại hoa lan đẹp nhất thế giới, qua bài viết dưới đây.

Hoa lan Căn diệp

hoa lan căn diệp

Hoa lan Căn diệp tên khoa học là Epipogium aphyllum hay lan ma. Chúng nổi tiếng với sự xuất hiện khó đoán, ở một số địa phương chỉ nhìn thấy một lần. Lan Căn diệp được tìm thấy ở rừng sồi, thông và vân sam. Đây là một loại hoa quý hiếm và đang bị đe dọa nghiêm trọng trong môi trường sống.

Loài hoa này sống chủ yếu ở Cuba và Florida, Mỹ. Vì có đặc tính ưa bóng nên chúng sống trong bóng tối hàng năm và chỉ nở hoa khi có điều kiện phù hợp. Thông thường, hoa lan Căn diệp sẽ nở vào tháng 6 – tháng 8, có có hình dáng khá kỳ dị. Chúng được ví giống với một chú khỉ, người làm xiếc hay con nhái bnesn.

Hoa lan Ngọc điểm

Top danh sách những loài hoa lan đẹp nhất thế giới, không thể bỏ qua Hoa lan Ngọc điểm hay được gọi là lan nghênh xuân có tên khoa học là Rhynchostylis gigantean. Được phát hiện vào năm 1896. Chúng được phân bố ở một số nước như Myanamar, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia, Việt Nam Borneo, Bangladesh và Philippines. Hoa lan Ngọc điểm là biểu tượng của Assam.

hoa lan ngọc điểm

Loài hoa này có mùi hương rất quyến rũ và được nở đúng dịp Tết. Điểm nổi bật của nó chính là lúc ra hoa. Hoa được mọc thành từng chùm dài cong đến 30cm. Các bông hoa nhỏ xếp vào nhau có màu hồng nhát điểm chấm tím rất đẹp mắt.

Một cây Ngọc điểm trung bình ra đến 4 chùm hoa và có mùi thơm ngát đến tận 3 tuần sau đó. Ngoài màu đặc trưng là hồng tím thì hiện nay đã được lai tạo ra một số màu như: đỏ đậm, đỏ hung,…. Tùy thuộc vào nhiệt độ không khí mà màu sắc có thể thay đổi. 

Hoa lan hoàng hậu

Hoa lan hoàng hậu có tên Cattleya được tìm thấy tại Mexico và Tây Ấn. Đây là một chi thực vật gồm 113 loài phân bố từ Costa Rica đến Nam Mỹ

Lan hoàng hậu

Hoa khi nở có màu đỏ, hồng, trắng, vàng và cam. Chúng nở hai lần một năm và chỉ kéo dài trong tuần. Tuy nhiên, chúng có thể nở lại nhanh chóng khi có đủ ánh sáng. 

Hình dáng hoa hoàng hậu khá nhẹ nhàng, thuần khiết. Do đó, được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt loại hoa này có thể giúp lọc không khí. 

Hoa lan Cattleya có khuyết điểm là mau tàn, nhưng lại có mùi hương quyến rũ. Với vẻ đẹp này nên lan hoàng hậu được liệt kê vào danh sách những loài hoa lan đẹp nhất thế giới.

Hoa lan vũ nữ

Lan vũ nữ co tên là Arachnis annamensis. Có nguồn gốc từ những vùng nhiệt đới châu Mỹ như: Chile, Mexico, Brazil…,những vùng đất này nổi tiếng với các vũ điệu sôi động, phóng khoáng và cuốn hút. Nhờ vẻ đẹp phóng khoảng mà những bông lan vũ nữ này đã lọt vào mắt xanh của những người yêu lan tại Châu Á, trong đó có Việt Nam. 

hoa lan vũ nữ

Chúng đã chinh phục được nhiều người bởi vẻ đẹp quyến rũ của mình. Lan vũ nữ gồm hơn 600 giống khác nhau. Đặc trưng của loại hoa này là những củ bẹ to, nhỏ. Phía trên có 1 – 2 lá mọc dài ra. Tùy theo giống có lá dày và cứng như tai lừa hoặc dài và mềm như nhiều giống khác.

Trong phạm vi bài viết cũng như hơn 300.000 loài, khó có thể liệt kê đầy đủ những loại hoa lan đẹp nhất thế giới. Mỗi loài đều rất đa dạng và mang nét đẹp khác nhau. Hi vọng những tổng hợp này sẽ giúp bạn chọn mua được loại hoa yêu thích và phù hợp nhất.

Tra cứu