Uncategorized

Karen Gillan phim và chương trình truyền hình

Đã đăng 04/07/2022

Karen Gillan là một diễn viên, đạo diễn và người mẫu nữ, quốc tịch Scotland. Cô được biết đến qua nhiều vai diễn trong phim và chương trình truyền hình Anh. Nổi tiếng nhất trong số đó là vai Amy Pond trong loạt phim khoa học viễn tưởng Doctor Who.

Karen Gillan – Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng

Karen Gillan là một nữ diễn viên, kiêm đạo diễn và người mẫu Scotland. Nhiều người biết tới cô qua các vai diễn trong những phim ăn khách như: Guardians of the Galaxy (2014 và 2017), hay Avengers: Infinity War (2018)…

karen-gillans trên điện ảnh

Cái tên Karen Gillan đối với một vài khán giả có thể còn khá mới mẻ. Thế nhưng trên thực tế, vai diễn của cô chính là một trong 5 người bạn đồng hành không thể thiếu của bác sĩ kỳ quái trong loạt phim “Doctor Who”. Đây cũng được mệnh danh là series phim khoa học viễn tưởng thành hàng đầu thế giới. Vai diễn Amy Pond của cô trong 3 phần của series đã giúp cô có được giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, cũng như Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở Anh quốc.

karen-gillans

Phim và chương trình truyền hình

Sự nghiệp diễn xuất trên sóng truyền hình Gillan khởi đầu từ việc làm khách mời trong một số chương trình. Cho tới năm 2008, cô được mời đóng vai chính trong phim truyền hình có tên Channel 4 Stacked.

Tiếp sau đó, Gillan bắt đầu được mời đóng vai Amy Pond trong loạt phim khoa học viễn tưởng Doctor Who sản xuất bởi Anh quốc. Nhờ đó mà năm 2010, cô chiến thắng trong hạng mục Giải trí của giải Young Scot Awards.

Năm 2011, Gillan xuất hiện trên sân khấu lần đầu tiên trong vở kịch Inadmissible Evidence với vai Shirley, do John Osborne cùng Douglas Hodge viết.

Năm 2012, Gillan lại có mặt trong bộ phim We I’ll Take Manhattan, một bộ phim truyền hình kể về mối quan hệ của cô nàng Shrimpton cùng với nhiếp ảnh gia David Bailey .

Vào tháng 11 năm 2013, trên sân khấu Broadway Gillan đã diễn xuất trong một vở kịch có tên gọi là Time to Act. Vở kịch này nằm trong dự án “24 giờ phát trên sân khấu Broadway” nhằm hỗ trợ cho tổ chức phi lợi nhuận tên Urban Arts Partnership. Gillan tiếp tục tham gia chương trình A Touch of Cloth ngay sau đó, do Charlie Brooker đồng sáng tạo. 

Năm 2014, vào tháng 2 Gillan tham gia đóng vai chính trong Selfie. Đây là một bộ phim sitcom của Mỹ, do Warner Bros sản xuất.

Vào tháng 11 năm 2016, Gillan tham gia viết kịch bản, đạo diễn, đồng thời cũng đóng vai chính trong một bộ phim đầu tay, cũng là dự án phim truyền hình độc lập.

Năm 2017, Gillan tham gia vai diễn Nebula trong “Vệ binh dải Ngân Hà 2”, và đồng đóng vai chính cùng Emma Watson trong The Circle.

Năm 2019, cô tham gia dự án bom tấn Avengers: Endgame. Trong cùng năm, cô còn đóng vai chính trong một số bộ phim khác. Đặc biệt trong đó là vai Ruby Roundhouse trong bộ phim “Jumanji: The Next Level”.

Năm 2020, Gillan tiếp tục có mặt trong bộ phim điện ảnh phiêu lưu có tên :The Call of the Wild”, hay “tiếng gọi nơi hoang dã”, dựa trên tiểu thuyết của Jack London. 

Thật là một cô gái tài năng và xinh đẹp đúng không! Cùng chúc cho Karen Gillan sẽ luôn đạt được thành công trên chặng đường sự nghiệp sắp tới nhé!

Tra cứu