Blog sức khỏe

Ngứa vùng kín nhiều về đêm có sao không, Nguyên nhân do đâu?

Đã đăng 11/05/2022

Ngứa vùng kín nhiều về đêm có sao không? còn phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Tuy nhiên, giấc ngủ hàng đêm của chị em bị phá vỡ, chị em cảm thấy mệt mỏi, sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng. Nếu như ngứa vùng kín về đêm do các bệnh phụ khoa sẽ khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh.

Vậy ngứa vùng kín ban đêm do đâu. Mức độ ảnh hưởng như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

Ngứa vùng kín nhiều về đêm có sao không?

Với thắc mắc này, trước hết cần phải tìm hiểu nguyên nhân khiến vùng kín của chị em thường xuyên bị ngứa về đêm.

Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa phòng khám 152 Xã Đàn: ngứa vùng kín nhiều về đêm là hiện tượng khá phổ biến rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Nguyên nhân thường là do:

Viêm âm đạo bị nhiễm vi khuẩn

Đây là hiện tượng âm đạo bị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Bệnh lý này thường xảy ra ở nữ giới có độ tuổi từ 15 đến 44 tuổi. 

Viêm âm đạo xảy ra do độ pH trong âm đạo mất cân bằng, khiến cho các vi khuẩn có hại sống trong âm đạo phát triển quá mức.

Khi bị mắc bệnh lý này, chị em thường bị:

  • Ngứa rát vùng kín nhiều về đêm
  • Tiểu tiện gặp khó khăn như tiểu đau- tiểu rát
  • Dịch âm đạo tiết ra bất thường có màu trắng hoặc xám
  • Vùng kín có mùi hôi khó chịu, nhất là sau khi giao hợp.

Viêm âm đạo do vi khuẩn không khó điều trị. Tuy nhiên nếu điều trị muộn sẽ khiến chị em dễ bị viêm nhiễm phụ khoa diện rộng; đời sống tình dục suy giảm; nguy cơ cao bị vô sinh.

Vì thế, khi thấy bản thân có các dấu hiệu kể trên, chị em cần nhanh chân đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị. chữa viêm âm đạo tại nhà

Nhiễm nấm âm đạo

Nhiễm nấm âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị ngứa rát vùng kín nhiều về đêm.

Một khi vùng kín của chị em bị nhiễm nấm, chị em sẽ thấy vùng kín của mình có các dấu hiệu bất thường như:

  • Đau rát khi quan hệ
  • Âm đạo bị ngứa rát nhiều về đêm
  • Khi đi tiểu, chị em thường bị đau rát
  • Dịc âm đạo tiết ra nhiều bất thường 

Nấm âm đạo có khả năng lây lan nhanh và phát triển mạnh. Nếu như không điều trị sớm và dứt điểm, nấm sẽ tấn công ngược dòng lên các cơ quan sinh sản khác và gây viêm. nấm âm đạo khi mang thai

Âm đạo ngứa về đêm do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra

Trong trường hợp chị em bị ngứa vùng kín nhiều về đêm do các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục gây ra như: mụn rộp sinh dục; sùi mào gà

Nguyên nhân gây ra các bệnh lý này là do quan hệ tình dục thiếu an toàn; sử dụng chung vật dụng với người bị mắc bệnh như quần áo; khăn tắm….

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục không chỉ khiến chị em bị vô sinh hiếm muộn. Nguy hiểm hơn còn đe dọa đến tính mạng của chị em, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm khác phát triển.

Vì thế, chị em cần quan hệ tình dục an toàn và chung thủy. Tuyệt đối không sử dụng chung vật dụng cá nhân hàng ngày với người khác. ngoài ra ngứa vùng kín về đêm còn có thể do chị em đang nứng lồn thèm đàn ông nên mới vậy.

Ngứa âm đạo nhiều về đêm do rận mu hoặc nhiễm trùng trichomonas

Khi “cô bé” của chị em bị ngứa nhiều về đêm do rận mu hay nhiễm trùng trichomonas gây ra. Chị em thường có các triệu chứng:

  • Ngứa vùng kín nhiều, nhất là ban đêm
  • Cơ quan sinh dục luôn có cảm giác nóng rát
  • Âm đạo có mùi bất thường.

Rậm mu, nhiễm trùng trichomonas ở vùng kín sẽ khiến sinh hoạt hàng ngày của chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn nữa, còn tạo điều kiện cho các tác nhân có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Đối với trường hợp ngứa vùng kín do rậm mu hoặc nhiễm trùng trichomonas gây ra. Ngoài việc tuân thủ điều trị bệnh theo toa thuốc của bác sĩ. Chị em cũng cần:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách
  • Cắt tỉa lông mu gọn gàng
  • Vệ sinh sạch sẽ quần áo, chăn ga gối đệm

Vùng kín bị ngứa do bị dị ứng

Ngứa vùng kín nhiều về đêm do dị ứng là hiện tượng khá phổ biến. Nguyên nhân thường là do: sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh; mặc quần lót quá chật, được làm bằng chất niệu nilon… với nguyên nhân này chị em không cần phải quá lo lắng. Bởi chỉ cần thay xà phòng; mặc quần lót rộng rãi được làm bằng chất liệu cotton… “cô bé” của chị em sẽ không còn bị ngứa về đêm nữa.

Như vậy có thể thấy, ngứa vùng kín về ban đêm ở nữ do nhiều nguyên nhân gây ra. Dù là nguyên nhân nào cũng đều ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Trong trường hợp chị em bị ngứa vùng kín do bệnh phụ khoa gây ra. Nếu không thăm khám, điều trị dứt điểm, đời sống tình dục của chị em bị suy giảm. Nguy hiểm hơn, chị em còn phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.

Vì thế, khi thấy vùng kín của mình bị ngứa rát nhiều về ban đêm. Chị em cần nhanh chân đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám. Căn cứ vào kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả và an toàn.

Nếu như chị em đang thắc mắc bị ngứa vùng kín nhiều về đêm có sao không? Chị em chưa biết khắc phục hiện tượng này như thế nào. Hãy Click TẠI ĐÂY, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn.

Tra cứu