Uncategorized

Vô diện cute dễ thương danh tính thật sự là ai

Đã đăng 08/06/2022

Vô diện là một nhân vật hoạt hình khá nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên, xoay quanh nhân vật này có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Vậy tính cách của nhân vật này thực sự như thế nào. Nó đáng thương hay là đáng trách? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Vô diện là ai?

Tên tiếng nhật của Vô diện chính là Kaonashi. Đây là một cư dân đến từ vùng đất linh hồn do Yubaba làm chủ.

Nhân vật này hay đeo mặt nạ vong hồn cùng với cơ thể trong suốt. Nó có thể dễ dàng tàng hình mà không ai hay biết.

danh tính thực sự của vô diện là ai

Vô Diện sống và tồn tại được là nhờ vào lòng tham của con người cùng với đó là sự thờ ơ, ghẻ lạnh.

Vì thế, nó thường biến hóa ra vàng bạc châu báu một cách vô kể để dụ dỗ những người có lòng tham. Sau đó, nó biến họ trở thành con mồi để nuốt chửng.

Vì sao Vô Diện lại chọn cô bé Chihiro?

Nếu ai theo dõi bộ phim “Vùng đất linh hồn” chắc hẳn các bạn sẽ biết để dụ được con mồi vô diện thường sử dụng vàng bạc để dụ dỗ.

vô diện cute

Nếu như mọi người luôn nhận vàng để làm hài lòng vô diện thì cô bé Chihiro lại là ngoại lệ.

Cô không nhận vàng hay bữa ăn để làm điều kiện đối tốt với vô diện. Cô dùng tình cảm, sự tử tế của mình để thân thiện và gần gũi với vô diện. Chính điều này đã khiến vô diện tò mò, muốn thân thiết và gần gũi với cô bé Chihiro hơn. Đây chính là lý do lý giải vì sao vô diện lại chọn Chihiro.

Ý nghĩa của từ vô diện

Theo như tìm hiểu thì vô diện là một nhân vật vừa đáng thương nhưng cũng vừa đang trách. Thông qua nhân vật này, chúng ta có thể thấy được những tiềm ẩn ở trong một con người. Cùng với đó là các mối quan hệ trong xã hội. Cụ thể:

  • Thể hiện lòng tham của con người

Nhân vật vô diện này tồn tại và phát triển được là nhờ vào lòng tham của con người. Con người khi đặt nặng vấn đề về tiền của họ sẽ luôn dùng đồng tiền để quy ra mọi thứ.

lòng tham của con người

Vô diện ở đây, đã một phần nào đó khiến chúng ta liên tưởng đến những người giàu. Bởi có không ít người khi giàu có họ thường gạt bỏ tình cảm sang một bên. Thay vào đó họ sẽ dùng đồng tiền để chi phối, bao gồm cả các mối quan hệ giữa người với người.

Tuy nhiên, với cô bé Chihiro người đã giúp cho Vô diện thay đổi lại là ngoại lệ. Cô hoàn toàn không để tâm đến vàng của vô diện. Thay vào đó là tình cảm của con người. Chính điều này đã khiến cho vô diện bị lung lay và bị cảm hóa.

  • Biểu hiện của con người ở thời điểm hiện tại

Có thể thấy, vô diện không có khả năng giao tiếp. Và khi bị dồn vào một thế nào đó, tính cách trong con người của nó mới bộc phát ra.

Trong thời đại ngày nay, con người trò chuyện, trao đổi với nhau thông qua mạng xã hội. Vì thế, cơ hội gặp gỡ trao đổi với nhau ngày một bị hạn chế. 

Sự am hiểu giữa người với người bị hạn chế. Từ đó sẽ khiến cho nhiều người có những hành động “bốc đồng”. Khiến cho mối quan hệ bị ảnh hưởng.

  • Thể hiện sự khát khao yêu thương từ con người

Mọi người thường nói “con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim của đối phương chính là đi qua dạ dày”. 

Vô diện ở đây cũng vậy, nó thường dùng tiền cùng với món ăn sang trọng để đánh đổi, thu hút sự quan tâm của mọi người dành cho mình. Có thể thấy rằng nó luôn ở trong trạng thái cô đơn, bị thiếu thốn tình cảm. Vì thế khi được Chihiro quan tâm nó mới khát khao được yêu thương nhiều đến vậy.

Danh tính thật sự của vô diện

danh tính thật của vô diện

Vô diện thực chất không phải là một dạng sống thật sự cũng không phải là một linh hồn tội lỗi. Vô diện là một khái niệm “sự tham lam” là một thực thể tồn tại vĩnh cửu. Thực chất sức mạnh của vô diện lớn hơn trong phim rất nhiều. Tuy nhiên, theo các chuyên gia mangak hay fanboy anime chân chính phân tích cho rằng vô diện là một “Avatar” tức là một hình ảnh đại diện cho “sự tham lam” chứ bản chất vô diện sức mạnh chưa đạt được đến mức tuyệt đối nhất của nó do đó trên phim còn yếu chán. Một số truyền thuyết cổ đại cho biết các hình ảnh đại diện của lòng tham xuất hiện khắp nơi để marketing sự tham đến với con người. Thực chất một số người mà ta gặp hằng ngày cũng có thể chính là vô diện giả dạng.

Thông qua nhân vật vô diện, đạo diễn của bộ phim đã một phần nào đó nói lên được thực trạng của xã hội hiện tại. Cùng với đó là mối quan hệ giữa người với người. Mọi người không nên dùng tiền bạc để chi phối tất cả mà nên đối xử tốt với nhau bằng sự tử tế và yêu thương giống như tình cảm của cô bé Chihiro dành cho vô diện.

Tra cứu