Bệnh khác

Xét nghiệm viêm niệu đạo – Những điều bạn cần biết

Đã đăng 29/07/2019

Xét nghiệm viêm niệu đạo thường được chỉ định khi nam giới có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ. Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ biết được nguyên nhân gây bệnh chính xác. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Xét nghiệm viêm niệu đạo là gì? Khi nào cần thực hiện?

Ở nam giới, niệu đạo đảm nhiệm đồng thời 2 chức năng. Vừa là ống dẫn nước tiểu vừa là ống dẫn tinh dịch. Đây cũng là nguyên nhân khiến niệu đạo rất dễ gặp viêm nhiễm nếu chăm sóc không đúng cách. Khi này, xét nghiệm viêm niệu đạo sẽ giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây viêm. Đảm bảo việc điều trị đúng người, đúng bệnh.

xet nghiem viem nieu dao

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu- Nam học Trần Văn Vỵ. “Phần lớn nam giới đến cơ sở y tế xét nghiệm viêm niệu đạo khi tiểu tiện bất thường. Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt. Nghiêm trọng hơn là đi tiểu ra máu.

Nam giới đi khám sức khỏe tổng quát hoặc khám chữa vô sinh- hiếm muộn cũng thường được bác sĩ chỉ định thực hiện kiểm tra này.”

>>> Tìm hiểu thêm về bệnh viêm âm đạo do nấm

Có những cách xét nghiệm viêm niệu đạo nào?

Y học hiện đại có rất nhiều cách xét nghiệm viêm niệu đạo. Tùy từng cơ sở y tế và mục đích kiểm tra mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra cho bạn phác đồ phù hợp.

Xét nghiệm máu kiểm tra viêm niệu đạo

Người bệnh được chỉ định lấy máu bởi nhân viên y tế. Sau vài giờ đồng hồ chờ đợi sẽ có kết quả cuối cùng.

Nam giới được cho rằng mắc viêm niệu đạo nếu tỷ lệ bạch cầu trong máu tăng cao. Lượng bạch cầu càng cao mức độ bệnh càng nghiêm trọng.

Xét nghiệm dịch niệu đạo cũng có thể nhận biết viêm niệu đạo

Nhân viên y tế sẽ dùng tăm bông lấy một chút dịch tiết từ miệng niệu đạo người bệnh. Mẫu dịch này sẽ được mang đi xét nghiệm.

Kết quả được thông báo trong ngày. Thường là sau 1-3 tiếng.

Viêm niệu đạo được xác định nhờ xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu cũng là cách nhận biết bệnh viêm niệu đạo được nhiều cơ sở y tế áp dụng.

Khi này, bác sĩ sẽ dựa vào tỷ lệ vi khuẩn có trong nước tiểu để xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Xét nghiệm kiểm tra siêu vi B

Xét nghiệm kiểm tra siêu vi B ít phổ biến hơn so với những xét nghiệm viêm niệu đạo nêu trên. Bởi lẽ, không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ thiết bị y tế hiện đại để thực hiện.

Với cách xét nghiệm này, người bệnh sẽ được sử dụng sóng siêu thanh để nhận biết kích thước thận và sự thay đổi của thận. Sự thay đổi của thận càng lớn, tình trạng viêm nhiễm càng nguy hiểm.

Quy trình xét nghiệm viêm niệu đạo

xet nghiem viem nieu dao

Như ở trên đã chia sẻ, có rất nhiều cách xét nghiệm viêm niệu đạo. Từ xét nghiệm máu, dịch niệu đạo, nước tiểu cho đến kiểm tra siêu vi B. Tuy rằng, cách thức kiểm tra có đôi chút khác biệt nhưng vẫn được diễn ra theo quy trình cố định.

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, quy trình xét nghiệm viêm niệu đạo như sau:

-Bước 1: Người bệnh đến làm thủ tục thăm khám, thanh toán tại quầy lễ tân.

-Bước 2: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh lý. Sau đó, đưa ra chỉ định xét nghiệm viêm niệu đạo cụ thể cho người bệnh.

-Bước 3: Người bệnh được nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm. Có thể là máu, nước tiểu, dịch niệu đạo tùy theo chỉ định của bác sĩ.

-Bước 4: Chờ nhận kết quả và lắng nghe bác sĩ tư vấn cụ thể.

-Bước 5: Tiến hành điều trị tại cơ sở y tế hoặc tại nhà theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Một số lưu ý xét nghiệm viêm niệu đạo

Để kết quả xét nghiệm viêm niệu đạo đạt độ chính xác cao nhất. Người bệnh cần tuân thủ một số lưu ý sau:

-Kiêng quan hệ tình dục từ 3-5 ngày trước khi làm xét nghiệm.

-Không vệ sinh bộ phận sinh dục khi xét nghiệm dịch niệu đạo để tránh kết quả sai lệch.

-Nếu bệnh nhân lấy dịch niệu đạo ở nhà mới mang đến cơ sở y tế, cần bảo quản cẩn thận. Dịch tiết không được để quá 2 tiếng mới làm xét nghiệm.

-Không sử dụng các chất kích thích, thuốc kháng sinh trước khi tiến hành xét nghiệm.

-Lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để đảm bảo kết quả luôn chuẩn xác.

Xét nghiệm viêm niệu đạo ở đâu uy tín tại Hà Nội

Qua tổng đài tư vấn trực tuyến, chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của các quý ông. Họ cho biết tuy gặp phải những rắc rối tại “cậu nhỏ”. Họ muốn đi khám nhưng lại không biết nên xét nghiệm viêm niệu đạo ở đâu uy tín tại Hà Nội.

Chắc hẳn, đây cũng là vấn đề mà rất nhiều nam giới quan tâm nhưng chưa đủ dũng cảm để bộc lộ.

Trên thực tế, chỉ cần 1 cú click chuột tìm kiếm trên google, bạn sẽ có ngay hàng ngàn lựa chọn. Thế nhưng, nếu chọn không khéo rất dễ chuốc họa vào thân vì gặp phải cơ sở y tế kém chất lượng. Biến người khỏe mạnh thành người có bệnh. Hoặc người mắc bệnh A lại chẩn đoán thành bệnh B. Từ đó chữa trị vô cùng tốn kém vẫn không hiệu quả.

Để tránh gặp phải những rắc rối này, các bạn có thể lựa chọn Phòng khám Đa khoa quốc tế Xã Đàn. Tọa lạc tại số 52 Xã Đàn, với không gian rộng rãi, sang trọng, phòng khám giúp bạn an tâm ngay từ khi đặt chân vào.

Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, kỹ thuật viên, nhân viên y tế hùng hậu. Họ không chỉ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn mà còn rất tận tâm. Với sự trợ giúp của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám cam kết mọi kết quả xét nghiệm viêm niệu đạo tại đây đều chuẩn xác.

Phương pháp điều trị đa dạng tại phòng khám sẽ giúp nam giới giải quyết triệt để nguyên nhân gây viêm niệu đạo. Giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác mặc cảm, tự ti.

Đa khoa quốc tế Xã Đàn có lượng bệnh nhân thăm khám rất đông. Vậy nên, các bạn hãy đặt hẹn trước để được chăm sóc tốt hơn nhé!

Tra cứu