Bệnh & Thuốc

5 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm

Đã đăng 19/12/2018

Âm đạo có mùi hôi, chảy máu bất thường, khí hư ra nhiều, tiểu nhiều, tiểu rát,..là một trong 5 dấu hiệu cảnh báo bạn bị mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm mà bạn không ngờ đến.

Ngày nay, do sự tác động của môi trường sống và sinh hoạt hàng ngày mà tỉ lệ chị em mắc các bệnh phụ khoa lên tới 96%. Có khá nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nhưng dấu hiệu biểu hiện ra bên ngoài không rõ ràng, mờ nhạt nên nhiều chị em nhầm lẫn với bệnh lý thông thường và bỏ qua không để ý đến nó. Chính vì vậy để giúp chị em sớm phát hiện ra bệnh, điều trị kịp thời, hôm nay Songkhoeblog.net sẽ chia sẻ cho chị em 5 dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp. Cùng tìm hiểu nhé !

dau hieu canh bao benh phu khoa

1. Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường không phải trong chu kỳ kinh, chảy máu sau khi quan hệ là một trong 5 dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này ở mỗi người là khác nhau, tuy nhiên đa phần là do bị ung thư nội mạc tử cung.

Cho dù bạn bị chảy máu sau khi quan hệ hay khi bước sang tuổi mãn kinh cũng chớ chủ quan. Vì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khám tìm nguyên nhân và có biện pháp xử lý kịp thời tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

2. Khí hư ra bất thường, đôi khi kèm theo máu

Dịch tiết ra ở âm đạo trong những ngày thay đổi estrogen và proresteon là điều rất bình thường. Nhưng nếu khí hư ra của bạn có màu lạ, có máu kèm theo mùi hôi thì đây là biểu hiện rõ rệt của sự chuyển biến xấu như: nhiễm trùng ở âm đạo đang chuyển sang ung thư tử cung, bệnh nguy hiểm bạn không nên bỏ qua dấu hiệu này.

3. Bụng to lên bất thường, đau vùng bụng và xương chậu

Bạn cảm thấy vùng bụng, xương chậu xuất hiện những cơn đau, đầy hơi kéo dài trong nhiều ngày đừng quá chủ quan nên chủ động đi khám. Vì rất có thể đây là dấu hiệu của ung thư buồng trứng hay ung thư nội mạc tử cung. Biểu hiện này thường nhầm lẫn với những cảm giác đau bụng sinh lý bình thường khi tới kỳ nên nhiều chị em nhầm lẫn.

Đôi khi có nhiều chị em cảm thấy vùng bụng dưới cồng kềnh khó chịu, to lên bất thường khi ăn no, tới kỳ, uống nhiều nước,…bạn nghĩ mình đang bị béo bụng. Tuy nhiên nếu như hiện tượng này kéo dài 2 tuần mà không rõ nguyên nhân thì bạn nên lưu ý vì có thể đây là biểu hiện của ung thư buồng trứng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết giảm bụng mỡ tại nhà hiệu quả ngay

4. Tiểu nhiều, tiểu rát

Đi tiểu nhiều, tiểu rát khó chịu chứng tỏ bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu hay bệnh lý đường tiểu. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ viêm nhiễm bàng quang.

5. Vùng kín có mùi khó chịu

Vệ sinh vùng kín hàng ngày là việc làm đơn giản, nhưng chắc hẳn không phải chị em nào cũng biết cách vệ sinh đúng cách. Do đây là vùng khá nhạy cảm, thường xuyên ẩm ướt, cùng với việc vệ sinh kém,… rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với một số căn bệnh phụ khoa như nhiễm khuẩn nấm âm đạo. Khi bị nhiễm khuẩn nấm “cô bé” của bạn có thể có mùi tanh, chua, mùi hôi khó ngửi

Ngoài ra một số chị em thường xuyên có quan hệ tình dục, vệ sinh thụt rửa quá sâu, hút thuốc cũng là nguyên nhân gây ra chứng bệnh này.

Như vậy, những dấu hiệu tưởng đơn giản, không có gì đáng ngại thường được chị em coi thường và bỏ qua nó lại chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm mà bạn không ngờ đến.

Mong rằng qua bài chia sẻ ở trên như một lời cảnh tỉnh cho chị em, giúp chị em sớm phát hiện ra bệnh và có hướng khắc phục, phòng ngừa kịp thời tránh để bệnh tình nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý, hạnh phúc gia đình thậm chí đe dọa chính tính mạng của mình nhé.

Tư vấn sức khỏe sinh sản và các bệnh phụ khoa

Trực tuyến, Miễn phí, Tiết kiệm thời gian, Tiết kiệm chi phí TẠI ĐÂY

Bài viết được sự tham vấn của: BS Tạ Thị Hồng Duyên Bác sĩ chuyên khoa I Sản phụ khoa

✔️ Tốt nghiệp Học viện Quân y ngành Sản phụ khoa (năm 1990)

✔️Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa I tại Đại học Y Hà Nội.

Đừng ngại ngần TRÒ CHUYỆN TRỰC TUYẾN  cùng bác sĩ Tạ Hồng Duyên TẠI ĐÂY hoặc điền vào mẫu liên hệ trong khung chat phía dưới để được tư vấn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc muốn giải đáp! Các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Xã Đàn Hà Nội sẵn sàng đồng hành cùng bạn! 

Tra cứu