Bệnh & Thuốc

Đau rát bên ngoài vùng kín dấu hiệu của bệnh gì?

Đã đăng 18/01/2019

Đau rát bên ngoài vùng kín, hiện tượng không còn xa lạ với chị em. Hãy thận trọng với biểu hiện này vì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, bệnh lậu,…hay một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Cụ thể đau rát bên ngoài vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì? Cùng tìm hiểu nhé ! 

dau rat ben ngoai vung kin canh bao benh gi

Đau rát bên ngoài vùng kín – cảnh báo hết sức nguy hiểm ở “cô bé” 

Bạn cảm thấy bên ngoài vùng kín đau rát, ngoài ra còn kèm theo một số hiện tượng như: đi tiểu khó nhất là sau khi quan hệ hay sau 1 ngày mặc quần bó sát. Vậy nguyên nhân dẫn tới tình trạng này do đâu, đây là dấu hiệu của bệnh gì?

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

Nếu bạn phát hiện bên ngoài vùng kín cảm thấy đau rát kèm theo biểu hiện khác như: đi tiểu bị rát buốt, khí hư ra nhiều có màu xám và mùi hôi khó chịu, vùng da xung quanh âm đạo tấy đỏ. Chứng tỏ bạn đang bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

Viêm âm đạo do nấm men

Đây là căn bệnh phổ biến với những triệu chứng rõ rệt nhất như: khí hư ra nhiều có màu trắng, trắng đục, ngứa vùng kín, đau rát bên ngoài âm đạo, viêm loét khi quan hệ

Bệnh lậu

Nếu bạn có quan hệ không an toàn, với nhiều bạn tình, nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu hay một số bệnh xã hội khác khá cao. Nếu phát hiện mình có những biểu hiện như: đau rát  và kích ứng vùng âm đạo, khí hư tiết ra dịch bất thường, chảy máu âm đạo bất thường không trong ngày hành kinh, đau buốt khi đi tiểu,..Hãy đi khám ngay để biết chính xác mình có mắc bệnh hay không.

Ngoài ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rát là triệu chứng của một số bệnh lý khác

  • Bệnh Chlamydia: Biểu hiện tiêu biểu của bệnh là ngứa hai bên vùng kín, ra nhiều khí hư màu vàng hoặc màu trắng đục.
  • Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác như: mụp rộp sinh dục, sùi mào gà… cũng gây ra hiện tượng đau rát bên ngoài vùng kín, khí hư ra nhiều, mùi hôi.
  • Thay đổi nội tiết tố: Cơ thể thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh hay uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể dẫn đến âm đạo khô rát gián tiếp dẫn đến sự khó chịu vở bên ngoài vùng kín.
  • Tình trạng kích ứng âm đạo: các tác nhân gây mất cân bằng độ PH ở vùng âm đạo như tắm quá lâu, mặc bồ đồ thể thao với mồ hôi trong thời gian dài, thụt rửa âm đạo không đúng cách… dẫn đến vùng kín bị đau rát.
  • Bệnh ngoài da:Chàm hay vẩy nến vùng da xung quanh âm đạo sẽ lan vào âm đạo nếu không được điều trị.

5 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm

Đau rát bên ngoài vùng kín phải làm sao?

Đau rát bên ngoài vùng kín gây ra những phiền toái, khó chịu, mất tự tin khi ở bạn tình. Tình trạng này kéo dài còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Để giảm tình trạng này cần lưu ý một số điều sau:

– Chị em nên mặc quần lót chất liệu thấm hút tốt,

– Vệ sinh sạch sẽ đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục

– Thay băng vệ sinh 4-6 giờ một lần trong chu kỳ kinh nguyệt

– Vệ sinh âm đạo bằng dung dịch vệ sinh có độ PH phù hợp.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau rát bên ngoài vùng kín khá nhiều. Chính vì vậy khi thấy mình xuất hiện những hiện tượng trên hãy chủ động đi khám, kiểm tra chính xác nguyên nhân, để có biện pháp khắc phục kịp thời. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa bệnh là khác nhau.

Mong rằng qua những thông tin chia sẻ ở trên giúp ích cho các bạn . Đừng quên thường xuyên truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức y khoa bổ ích khác nữa nhé

Chúc bạn sức khỏe – hạnh phúc !

Nguồn tham khảo thông tin 

Ngày truy cập 28/2/2019    https://www.webtretho.com/forum/f113/dau-bat-thuong-o-vung-kin-la-dau-hieu-canh-bao-5-can-benh-doat-mang-phu-nu-bat-cu-luc-nao-2623873/

Tra cứu