Bệnh & Thuốc

Viêm lộ tuyến kiêng ăn gì để nhanh khỏi

Đã đăng 06/06/2019

Khi bị viêm lộ tuyến, các chị em cần tuân thủ một chế độ ăn khoa học. Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thì các bạn cũng cần tránh những loại thức ăn có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn. Vậy, viêm lộ tuyến kiêng ăn gì?

Với những nữ giới trong độ tuổi sinh sản, viêm lộ tuyến chẳng phải là căn bệnh xa lạ. Mặc dù không quá phổ biến như viêm âm đạo nhưng tỷ lệ nữ giới bị viêm lộ tuyến luôn ở mức rất cao.

viem-lo-tuyen-kieng-an-gi

Viêm lộ tuyến kiêng ăn gì?

Khi bị viêm lộ tuyến, ngoài việc tìm kiếm các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh thì các chị em cũng rất quan tâm đến chế độ ăn uống. Đây là một yếu tố khá quan trọng để giúp cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả cũng như giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm không phát triển nặng hơn.

Các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo, các chị em phụ nữ khi bị viêm lộ tuyến thì nên kiêng ăn những thực phẩm, đồ uống sau:

Các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều đường

Các món ăn được chế biến từ quá nhiều dầu mỡ hay nhiều đường có thể làm tăng nhiệt độ ơ cơ quan sinh dục và khiến cho lượng dịch tiết ở âm đạo cũng tăng lên. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm phát triển mạnh mẽ và khiến cho bệnh viêm lộ tuyến ngày càng nặng hơn.

Đồ ăn cay nóng

Khi bị viêm lộ tuyến, các chị em nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng bởi chúng sẽ khiến cho các độc tố trong cơ thể bị tích tụ và tăng lên nhanh chóng. Và chính điều này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung trở nên trầm trọng hơn.

Các loại hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, mực… là thực phẩm rất bổ dưỡng vì có chứa nhiều chất đạm. Tuy nhiên, với những người bị viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung thì nên hạn chế loại thực phẩm này vì nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng cao, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển và khiến cho vùng kín luôn ở trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Rượu, bia và các chất kích thích

Sử dụng nhiều rượu, bia hay các chất kích thích như thuốc lá sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, nếu người bệnh sử dụng quá nhiều thuốc lá, chất nicotin có chứa trong sản phẩm này sẽ khiến cho lượng oxy trong máu giảm xuống, kể cả ở vùng kín. Và điều này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn. Do đó, các chị em nên kiêng kị tuyệt đối bia, rượu, thuốc lá khi bị viêm lộ tuyến.

Bên cạnh việc loại trừ những thực phẩm hay đồ uống gây bất lợi cho việc chữa trị bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung. Các chuyên gia y tế cũng khuyên các chị em cũng nên chú ý bổ sung thêm những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như: nhóm thực phẩm giàu axit omega (cá thu, cá hồi, cá ngừ…); rau xanh và các loại trái cây; sữa chua; tỏi… Đồng thời, khi mắc bệnh, các bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục và duy trì lối sống lành mạnh, khoa học để giúp cho bệnh chóng khỏi và không xảy ra biến chứng.

Hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đã giúp các chị em biết được cần phải kiêng ăn gì khi bị viêm lộ tuyến.

Tham khảo thêm: Chảy máu âm đạo cảnh báo bệnh gì

Tra cứu