Bệnh & Thuốc

Xuất tinh sớm, sinh lý yếu, tinh trùng loãng có thai không?

Đã đăng 06/07/2019

Thưa bác sĩ, em năm nay 25 tuổi, khi quan hệ với bạn gái em thấy mình bị xuất tinh sớm. Cảm thấy lo lắng vì sắp lập gia đình nên em có đi khám thì còn có kết luận là bị tinh trùng loãng. Vậy bác sĩ cho em hỏi là trường hợp của em bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý và tinh trùng loãng thì có thai không?

Chào bạn! Đúng là để thụ thai thành công, chất lượng tinh trùng của nam giới rất quan trọng nhưng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là giải đáp cho thắc mắc của bạn:

xuat tinh som sinh ly yeu tinh trung loang co thai khong

Xuất tinh sớm, sinh lý yếu, tinh trùng loãng là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng đàn ông không kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình, thường xuất tinh khi mới quan hệ được một thời gian rất ngắn 1-2 phút. Trong khi đó, thời gian giao hợp của một người đàn ông khỏe mạnh giao động từ 5-15 phút.

Sinh lý yếu là cụm từ chung chỉ các vấn đề sinh lý gặp phải ở nam giới như: rối loạn cương cứng, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm. Có nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới như: tâm lý quá căng thẳng, béo phì, lạm dụng chất kích thích, chế độ ăn uống mất cân bằng, tuổi cao, mắc các bệnh lý thận hay đường tiết niệu…

Tinh trùng loãng là tình trạng tinh dịch loãng như nước và có ít tinh trùng. Bình thường mỗi lần xuất tinh của nam giới khoảng 2-4ml tinh dịch ở dạng sệt sệt. Bằng mắt thường nam giới có thể quan sát được ngay các dấu hiệu tinh trùng loãng như:

  • Lượng tinh dịch ít
  • Tinh dịch loãng như nước lã hay nước vo gạo
  • Tinh dịch ngửi có mùi tanh

>>> Khám phá: nguyên nhân tinh trùng yếu 

Xuất tinh sớm, sinh lý yếu có thai không?

Xuất tính sớm tình trạng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nam giới và chất lượng đời sống tình dục, khiến nam giới rất tự ti trước bạn tình. Bất cứ một bất thường nào ở khả năng sinh lý đều ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản.

Cụ thể là, nếu nam giới xuất tinh sớm trước khi đưa dương vật vào trong âm đạo, lúc này tinh trùng ở bên ngoài môi trường thì rất khó xảy ra quá trình thụ thai. Nhưng đa số trường hợp xuất tinh sớm khi nam giới quan hệ được 1-2 phút, quá trình xuất tinh vẫn diễn ra trong âm đạo thì không ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

Tuy nhiên, nếu bạn bị xuất tinh sớm thì vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị sớm vì tình trạng này kéo dài sẽ khiến nam giới lo sợ khi quan hệ, gây ra các vấn đề rối loạn cương dương thậm chí gây liệt dương và có nguy cơ gây vô sinh.

Tinh trùng loãng có thai được không?

Chúng ta quan sát thấy lượng tinh dịch ít và loãng. Nhưng thực ra có hàng triệu “tinh binh” đang tồn tại trong đó, và chỉ cần tinh trùng bơi được vào trong tử cung để gặp trứng thì vẫn xảy ra quá trình thụ thai. Thế nên nam giới bị tinh trùng loãng vẫn có khả năng có con.

Đương nhiên, nếu số lượng tinh trùng khỏe mạnh nhiều thì xác suất có thai sẽ cao hơn. Vì vậy nam giới vấn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và làm xét nghiệm tinh dịch đò để xác định chính xác số lượng tinh trùng có gây ảnh hưởng đến khả năng có con hay không.

Các biện pháp giúp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới

Để cải thiện chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản, nam giới nên thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh: nên tăng cường các loại thực phẩm giàu kẽm để cơ thể tăng cường sản xuất testoterone, ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, thực phẩm chứa L –Arginine giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng.
  • Hạn chế uống rượu bia, các chất kích thích
  • Không hút thuốc lá
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Giảm bớt căng thẳng stress
  • Khám sức khỏe sinh sản định kỳ
  • Nếu có những vấn đề ở đời sống tình dục nên tìm đến tư vấn từ các bác sĩ.

Với những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tinh trùng loãng có thai hay không. Ngoài ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì những vấn đề này làm giảm đáng kể chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Vì vậy hãy thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ và tiến hành điều trị khi cần thiết để cải thiện tình trạng này nhé.

Tư vấn khám bệnh

Trực tuyến, Miễn phí, Tiết kiệm thời gian, Tiết kiệm chi phí TẠI ĐÂY

Phụ trách khám bệnh: Bác sĩ Nam Khoa – Ngoại Tiết niệu Bác sĩ Đặng Tuấn Trình

Bác sĩ Trình có hơn 30 năm công tác trong ngành, từng tham gia nhiều hội thảo về y học trong nước và quốc tế như: 

+ Hội thảo khoa học toàn quốc 

+ Hội thảoQuốc tế Việt –Mỹ về Thận-Tiết niệu 

+ Hội nghị khoa học ngành Tiết niệu và Thận học 

+ Hội thảo Quốc tế “Cập nhật tiến bộ mới trong điều trị Rối loạn cương dương” 

– 1983 bác sĩ đã tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội –đơn vị đạo tạo cán bộ uy tín không chỉ trong mà cả ngoài nước. 

– 1984 -1989 : Bác sĩ CKI tại Bệnh viện Sain Paul (Nay còn gọi là Bệnh viện Xanh–Pon) – một bệnh viện, trung tâm y tế phức hợp có từ thời Pháp thuộc cho đến nay thì đây vẫn là bệnh viện hạng I được nhiều người đánh giá cao bởi đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh giỏi. 

– 1990 -2014: Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội – trường công lập trực thuộc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội chuyên đào tạo cán bộ y tế chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong thời gian này bác sĩ cũng đảm nhiệm chức vụ bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Thanh Nhàn. 

– 2016 đến nay: Bác sĩ Đặng Tuấn Trình  thực hiện khám, tư vấn và điều trị các bệnh nam khoa, viêm nhiễm đường sinh dục, các bệnh rối loạn chức năng sinh lý nam giới, vô sinh hiếm muộn nam, bệnh xã hội… tại Phòng khám Nam Khoa Xã Đàn, Hà Nội.

Đừng ngại ngần trò chuyện trực tiếp cùng Bác sĩ Đặng Tuấn Trình TẠI ĐÂY Nếu bạn vẫn còn thắc mắc muốn giải đáp! Các chuyên gia Phòng khám Nam Khoa Xã Đàn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Tra cứu