Phụ khoa

Cách nào tăng ham muốn khi đã mãn kinh nữ giới?

Đã đăng 30/11/2018

Mãn kinh là giai đoạn có nhiều thay đổi ảnh hưởng đến tình dục mà phụ nữ nào cũng phải trải qua. Tuy nhiên, nếu duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, ham muốn khi đã mãn kinh không giảm mà còn có thể tăng lên đáng kể.

Mãn kinh dẫn tới nhiều xáo trộn cho cơ thể về cả tâm, sinh lý. Lúc này, buồng trứng dần ngưng hoạt động kéo theo sự suy giảm của các nội tiết tố nữ dẫn tới kinh nguyệt mất đi và khả năng sinh sản từ đó cũng không còn.

Mãn kinh và những ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Tương tự như khi dậy thì, mãn kinh là giai đoạn mà đời sống tình dục của phụ nữ có nhiều xáo trộn. Việc suy giảm của các nội tiết tố như estrogen, progesterone và testoterone khiến cho sinh lý nữ bị ảnh hưởng.

Khi nồng độ estrogen thấp, âm đạo trở nên “khô ráo” và mất đi tính đàn hồi do lượng máu cung cấp cho “cô bé” không còn được đảm bảo. Điều này khiến cho qua nữ giới cảm thấy đau đớn, thậm chí có thể chảy máu sau khi quan hệ.

Trong khi đó, progesterone lại là loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe để đảm bảo phụ nữ đủ “thể lực” để quan hệ.  Ngoài ra, sự suy giảm của testoterone cũng gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nữ giới khi mãn kinh.

Thậm chí, các nội tiết tố bị thay đổi trên còn dẫn tới những thay đổi về “hình thức” của vùng kín. Lông mu rụng bớt, âm đạo teo nhỏ và “chật chội” hơn nếu không quan hệ thường xuyên.

Chính vì vậy, nhiều phụ nữ tin rằng, đời sống tình dục của họ khi mãn kinh đã thật sự được đặt dấu chấm hết. Tuy nhiên, vẫn có những cách để phái đẹp tăng ham muốn hơn.

tăng ham muốn khi mãn kinh
tăng ham muốn khi mãn kinh

Tăng ham muốn khi đã mãn kinh bằng cách nào?

Thực tế, khi mãn kinh, nữ giới không còn phải bận tâm về việc mang thai ngoài ý muốn và quan hệ tình dục là cách để họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn. Bằng việc thực hiện ăn ngủ hợp lý hoặc dùng một số loại thuốc hỗ trợ, ham muốn của phụ nữ đã mãn kinh có thể được cải thiện đáng kể.

1.Thay đổi lối sống: Nữ giới có thể thông qua những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt để hạn chế sự suy giảm ham muốn và nâng cao sức khỏe hơn. Cụ thể là điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện.

+ Bổ sung nhiều hơn các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, canxi, cá biển và các loại quả họ đậu.

+ Ăn hoa quả thường xuyên để tăng cường thêm vitamin và chất chống oxy hóa.

+ Tập Yoga, thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng để cơ thể duy trì sự dẻo dai.

+ Thục hiện bài tập Kegel sẽ giúp cho cơ âm đạo được khỏe mạnh hơn.

2.Sử dụng thuốc hỗ trợ: Phụ nữ mãn kinh có thể thông qua việc sử dụng môt số loại thuốc nội tiết chứa ostrogen, testoterone để tăng ham muốn hơn. Tuy nhiên, cần có sự tư vấn của các bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và tránh những tác dụng phụ.

+ Thuốc oestrogen giúp hạn chế tình trạng khô âm đạo và giảm nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Chị em có thể sử dụng qua dạng kem bôi, nang viên hoặc thuốc tiêm.

+ Các loại thuốc nội tiết có chứa testoterone giúp kích thích ham muốn tình dục hơn, nhưng cần thận trọng khi sử dụng bởi nếu quá liều có thể dẫn tới tình trạng mọc lông, cơ bắp phát triển.

==>Xem thêm: cơ thể thay đổi thế nào khi quan hệ

Tình dục tuổi mãn kinh có phải là tất cả?

Tình dục tuổi mãn kinh đôi gặp phải nhiều những trở ngại. Và nếu người bạn đời cũng xuất hiện những vấn đề về việc cương cứng thì chuyện quan hệ tình dục có thể trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Lúc này, đối thoại cởi mở là cách giải quyết khả dĩ nhất cho những cặp vợ chồng tuổi trung niên. Thậm chí, đây còn là cách giúp vợ chồng thêm hiểu nhau và tình cảm thêm bền chặt.

Tình dục, đến một giai đoạn nào đó có thể sẽ không còn quá quan trọng nhưng những cuộc trò chuyện giữa vợ và chồng thì luôn cần thiết. Tuy nhiên, nếu các dấu hiệu mãn kinh ảnh hưởng quá nhiều, có thể tìm tới bác sĩ để nhận được sự tư vấn điều trị phù hợp. Điều này sẽ giúp cải thiện ham muốn và tăng cường sức khỏe hơn.

Tra cứu