Blog sức khỏe

Ngày tết có nên kiêng “chuyện ấy” không?

Đã đăng 18/02/2019

Có nhiều người cho rằng đêm giao thừa trong khoảnh khắc thiêng liêng của đất trời là thời điểm rất thích hợp để thắm lại tình vợ chồng, giúp vợ chồng yêu thương thăng hoa hơn trong năm mới. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng ngày tết nên kiêng chuyện ấy vì sẽ mang đến điều đen đủi, không may cho cả năm. Vậy ngày tết có nên kiêng chuyện ấy hay không?

Có cần kiêng chuyện ấy vào ngày tết hay không?

Đây là câu hỏi được nhiều chị em chia sẻ trên các diễn đàn. Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc này. Có người thì nói vợ chồng yêu nhau, đấy là nhu cầu sinh lý bình thường tại sao lại phải kiêng, cứ sống tốt làm việc thiện thì không có gì phải lo lắng cả.

Khám phá: Cơ thể thay đổi thế nào khi quan hệ

ngay tet co kieng chuyen ay khong

Có người thì sợ rằng nên kiêng chuyện ấy vì đây là thời điểm âm dương mất cân bằng, rất xấu cho việc phòng the, sẽ mang tới những điều xui rủi cho cả gia đình. Theo phong thủy đây cũng không phải thời điểm tốt để làm chuyện ấy. Thời điểm ngày đầu tháng, cuối tháng âm từ trường của mặt trăng tác động lên trái đất mạnh làm tâm lý thay đổi theo chiều hướng không tốt cho cơ thể.

Theo ý kiến của các chuyên gia quan niệm ngày tết nên kiêng chuyện ấy không chỉ là do truyền miệng và không có cơ sở để khẳng định điều này. Việc có nên làm chuyện ấy hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và hoàn cảnh khác nhau.

Nếu hai vợ chồng làm xa nhau, chỉ gặp nhau được vài ngày tết mà lại phải kiêng chuyện ấy cho “may mắn” thì không biết là đây là may hay là rủi nữa. Hay trong trường hợp người chồng say xỉn vì liên hoan, tất niên cuối năm rồi lại cố làm chuyện ấy thì lại chứa đựng nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Đã có tình huống chồng hơi men say, ham muốn tăng cao “đòi yêu” vợ và kết quả là chồng nằm vật ra, người lạnh toát, vã mồ hôi trán khiến vợ được phen hú vía phải gọi bác sĩ cấp cứu.

Ngày tết không nên làm chuyện ấy khi nào?

Tùy vào thời điểm và sức khỏe của cả hai mà vợ chồng bạn quyết định có nên làm chuyện ấy không. Nhưng không nên làm chuyện ấy khi:

  • Khi cơ thể mệt mỏi hay không thoải mái

Ngày tết, cả hai vợ chồng đều tất bật với chuyện chuẩn bị Tết từ dọn dẹp, trang trí nhà cửa, nấu ăn, tiếp khách, mua quà tặng…đặc biệt là phụ nữ sẽ quán xuyến nhiều việc không tên khác. Cơ thể mệt mỏi làm giảm ham muốn và làm cho cuộc yêu không được thăng hoa như mong đợi.

  • Khi uống nhiều rượu bia

Rượu bia làm tăng ham muốn nhưng làm giảm hưng phấn ngay sau đó. Làm chuyện ấy trong trạng thái không tỉnh táo không chỉ hại đến sức khỏe mà còn làm mất cảm xúc dễ gặp các “tai nạn” hơn như không đạt trạng thái cương dương duy trì trọn vẹn cuộc yêu, và nhất là tình trạng chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của hai vợ chồng.

Một chút rượu bia có thể khiến nam giới hưng phấn nhưng không có nghĩa rằng làm chuyện yêu lúc này không đối mặt với các rủi ro. Bởi rượu bia kích thích thần kinh, cản trở hô hấp, làm giảm hormone sinh dục nam khiến nam giới khó đạt được trạng thái cương dương.

  • Khi ăn uống quá nhiều

Ngày tết không tránh khỏi tình trạng ăn uống quá nhiều, các loại thực phẩm giàu đạm làm hệ tiêu hóa hoạt động quá tải, không đủ lượng máu cung cấp cho các bộ phận khác. Quan hệ tình dục trong thời gian này thường sẽ có những kết quả không hài lòng.

Để cơ thể nhẹ nhàng, hãy ăn nhiều trái cây, rau củ, và đặc biệt là hải sản có khả năng tăng ham muốn.

Kiêng chuyện ấy trong những ngày tết đặc biệt là giao thừa và ngày mồng một tết là tục lệ của nhiều vùng quê. Quan niệm việc này có thể ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của cả năm.

Như vậy, qua những lời giải đáp trong chuyên mục Blog sức khỏe ở trên các bạn đã có câu trả lời. Có nhiều người tuy không tin lắm vào những tục lệ này nhưng cũng kiêng theo tâm lý “có kiêng có lành” để tránh mâu thuẫn gia đình trong dịp năm mới. Việc có nên kiêng chuyện ấy hay không là tùy thuộc vào quan điểm và hoàn cảnh của bạn.

Tra cứu