Bệnh & Thuốc

Cách vệ sinh vùng kín vào mùa hè

Đã đăng 11/01/2019

Thời tiết vào mùa hè bên cạnh nhiệt độc cao, nóng bức, thì trang phục bó sát cũng khiến người đổ mồ hôi. Chính vì điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi và phát triển gây ra các bệnh phụ khoa. Chính vì vậy đòi hỏi chị em phải biết cách vệ sinh vùng kín vào mùa hè đúng cách, sạch sẽ để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ở “cô bé” ảnh hưởng đến sức khỏe và các chức năng sinh sản.

cach ve sinh vung kin vao mua he

Hướng dẫn vệ sinh vùng kín vào mùa hè

Vệ sinh vùng kín, là việc làm hàng ngày của mỗi chị em. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết cách vệ sinh đúng cách. Khá nhiều người chỉ dùng nước sạch để rửa vùng kín, thực tế cho thấy nếu bạn chỉ đùng nước rửa thôi vẫn chưa đủ, bên cạch đó chị em nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ như dung dịch vệ sinh chuyên dùng.

Nhưng không có nghĩa là bạn lạm dụng nó, vì dung  dịch vệ sinh có tính sát khuẩn, tinh kiềm mạnh khi lạm dụng sẽ rửa sạch vi khuẩn có lợi nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cao

Do đó, bác sĩ CKI Tạ Hồng Duyên, người có gần 30 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại bệnh viện phụ sản TW cho biết: “Cách vệ sinh vùng kín vào mùa hè hay bất cứ thời điểm nào cũng đòi hỏi yêu cầu vệ sinh hàng ngày, đúng cách.”

Khám phá thêm những bài viết liên quan

Đau rát bên ngoài vùng kín dấu hiệu của bệnh gì?

Tiểu buốt tiểu rát nguyên nhân biến chứng và cách điều trị

>>> Có thể bạn quan tâm: Thẩm mỹ vùng kín ở đâu tốt nhất ?

Những việc cần làm khi vệ sinh vùng kín

– Vệ sinh “cô bé” hàng ngày, sau mỗi lần đi tiểu, đại tiện, nhất là trước và sau khi quan hệ.

– Luôn giữ vùng kín khô ráo, không dùng khăn ẩm, giấy ướt lau vùng kín.

– Mặc quần lót thoáng mát, không mặc quần bó sát, thay quần lót thường xuyên.

– Trong thời gian hành kinh, cần phải rửa vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, đảm bảo băng vệ đủ thấm, đảm bảo sạch.

– Không nên dùng xà bông hay chất tẩy rửa mạnh để rửa vùng kín, vì những sản phẩm vệ sinh không chuyên dụng có thể  gây tổn thương âm đạo, mất cân bằng nội tiết, từ đó tăng nguy cơ cao bị viêm âm đạo.

– Không rửa âm đạo bằng nước bẩn ở ao hồ, kênh rạch, bể bơi (vì chứa nhiều hóa chất).

– Không thụt rửa âm đạo quá sâu, quá mạnh để tránh gây tổn thương vùng kín.

– Cần lựa chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp, có thương hiệu để tránh gây kích ứng, dị ứng. Nếu ham rẻ chọn các sản phẩm dung dịch kém chất lượng hoặc hóa chất mạnh sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, từ đó vi khuẩn, nấm có cơ hội tấn công vào gây bệnh.

Cách lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp

– Chị em hãy chọn loại dung dịch vệ sinh có thương hiệu uy tín trên thị trường và được chứng nhận an toàn, không gây kích ứng, dị ứng.

– Chọn dung dịch vệ sinh có thành phần chiết xuất từ tự nhiên đáp ứng nhu cầu rửa sạch, khử mùi hôi, tái tạo, làm hồng vùng kín và ngăn ngừa viêm nhiễm.

– Nên chọn dung dịch vệ sinh chứa thành phần acid Lactic sẽ giúp làm sạch vùng kín, duy trì ổn định độ pH trong âm đạo.

– Không nên dùng dung dịch vệ sinh có mùi hương nồng vì hầu hết chúng có chứa nhiều hóa chất benzen, este…

Đừng để mùa hè là nỗi ám ảnh với các bệnh phụ khoa kèm những mùi hôi tanh khó chịu, ngứa ngáy. Các bạn hãy vệ sinh vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ để tự tin, năng động suốt mùa hè nhé. Mong rằng qua những thông tin chia sẻ trên giúp ích cho các bạn

Chúc bạn luôn vui khỏe !

Tư vấn sức khỏe sinh sản và các bệnh phụ khoa

Trực tuyến, Miễn phí, Tiết kiệm thời gian, Tiết kiệm chi phí TẠI ĐÂY

Bài viết được sự tham vấn của: BS Tạ Thị Hồng Duyên Bác sĩ chuyên khoa I Sản phụ khoa

✔️ Tốt nghiệp Học viện Quân y ngành Sản phụ khoa (năm 1990)

✔️Tốt nghiệp Bác sĩ chuyên khoa I tại Đại học Y Hà Nội.

Đừng ngại ngần TRÒ CHUYỆN TRỰC TUYẾN  cùng bác sĩ Tạ Hồng Duyên TẠI ĐÂY hoặc điền vào mẫu liên hệ trong khung chat phía dưới để được tư vấn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc muốn giải đáp! Các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Xã Đàn Hà Nội sẵn sàng đồng hành cùng bạn! 

Tra cứu